Bạn đang muốn bắt tay vào kinh doanh ngành làm đẹp, mở cửa tiệm spa, thẩm mỹ viện chăm sóc thẩm mỹ, nhưng lại không biết nhu cầu của thị trường ra sao, liệu công việc khởi nghiệp của bạn có thành công hay không. Hôm nay hãy cùng TTI khám phá và tìm hiểu thực trạng ngành làm đẹp hiện nay của Việt Nam để có cái nhìn tổng quát và chính xác hơn về thị trường làm đẹp này nhé

Thực trạng ngành làm đẹp hiện nay – sự phát triển phi mã

 

Theo giới kinh doanh, các nhà nghiên cứu và đo lường thị trường, để nói đến ngành làm đẹp, người ta đã phải sử dụng đến cụm từ “phi mã” – ý chỉ sự phát triển với tốc độ vượt bậc, nhanh chóng khi số lượng spa, các thẩm mỹ viện làm đẹp, chăm sóc thẩm mỹ ngày càng mọc lên, đặc biệt tại các trung tâm thành phố lớn.

 

Những năm gần đây, xã hội chứng kiến sự phát triển phi mã của ngành làm đẹp
Những năm gần đây, xã hội chứng kiến sự phát triển phi mã của ngành làm đẹp

 

Một con số đáng ngạc nhiên về số lượng spa thẩm mỹ tại Việt Nam trong mỗi năm cũng được các nhà nghiên cứu tìm ra. Theo thông kê, mỗi năm tại VN có thêm khoảng 2000 đơn vị kinh doanh mở ra. Và không chỉ ở đất nước này mà còn cả các nước trong khu vực và trên thế giới

 

Nhiều chuyên gia chuyên ngành làm đẹp cho rằng, thập kỷ tới là “thời điểm vàng” của ngành spa cũng như ngành chăm sóc sắc đẹp. Dự báo, mỗi năm sẽ có thêm 2.000 spa mở mới để đáp ứng nhu cầu của người dân, tương ứng với hàng chục nghìn vị trí tuyển dụng đang thiếu.

 

Đây là hệ quả tất yếu khi mà nhu cầu làm đẹp của con người ngày một tăng lên khi đời sống và kinh tế đã ổn định. Spa – làm đẹp không chỉ dành cho người có tiền, mà cả những người thu nhập trung bình vẫn có thể làm đẹp, chăm sóc cơ thể.

 

Có thể thấy, với mức sống và nhận thức của người Châu Á nói chung và người Việt nói riêng về việc chăm sóc sắc đẹp, chắc chắn ngành làm đẹp sẽ còn phát triển với tốc độ kinh khủng hơn nữa trong những năm tới.

 

Kinh tế phát triển, con người cũng chịu đầu tư hơn vào làm đẹp
Kinh tế phát triển, con người cũng chịu đầu tư hơn vào làm đẹp

 

Hơn nữa, làm đẹp là ngành mà những người có tiền rất chịu chi, và thông qua điều này họ cũng khẳng định bản thân, chính vì vậy, khi đầu tư vào ngành này, nếu bạn biết khai thác và có chiến lược kinh doanh, chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả thì đây sẽ là “thị trường béo bở” để bạn thu lợi nhuận.

 

Ngành spa không chỉ tạo ra cơ hội việc làm cho một bộ phận lớn người lao động, đem lại mức thu nhập hấp dẫn mà còn thỏa mãn nhu cầu làm đẹp ngày càng cầu kỳ của người Việt.

 

Giải mã sự phát triển của nhu cầu khách hàng dẫn đến thực trạng ngành làm đẹp hiện nay

 

Như đã trình bày ở trên, với thực trạng ngành làm đẹp hiện nay thì đây quả là cơ hội tốt để những ai đam mê kinh doanh với ngành này nắm bắt để phát triển.

 

Giải mã cho sự phát triển này để chúng ta nhận thấy được những tiềm năng phát triển bền vững của ngành này, những nguyên nhân có thể kể đến như:

 

1. Làm đẹp là một trong những nhu cầu luôn được con người quan tâm

 

Thực trạng ngành làm đẹp hiện nay cho thấy rằng, con người luôn quan tâm đến vấn đề làm đẹp bằng cách chú ý đến các phương pháp làm đẹp hay cập nhật các xu hướng mới nhất.

Làm đẹp trở thành 1 trong những nhu cầu thiết yếu của nhiều phụ nữ
Làm đẹp trở thành 1 trong những nhu cầu thiết yếu của nhiều phụ nữ

 

Bởi bên cạnh những yếu tố như kỹ năng, lối sống, đạo đức, vẻ đẹp tâm hồn thì vẻ đẹp bên ngoài cũng tạo nên sự tự tin và 30% yếu tố thành công của mỗi người, bất kể nam hay nữ.

 

Chính vì vậy, dù cho nền kinh tế có suy thoái do ảnh hưởng của dịch bệnh làm ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh doanh, thế nhưng ngành làm đẹp vẫn luôn chứng minh được vị thế với sự phát triển mạnh mẽ, vì nó đã trở thành nhu cầu thiết yếu của con người.

 

2. Làm đẹp để tạo ra giá trị cho bản thân

 

Làm đẹp chính là cách bạn thể hiện sự quan tâm và yêu thương với chính bản thân mình. Khi làm đẹp, bạn sẽ thấy mình có giá trị, tự tin hơn và biết chăm sóc, yêu thương bản thân, đồng thời việc giao tiếp cũng trở nên dễ dàng hơn.

 

Từ đó, bạn sẽ thể hiện được nhiều khía cạnh của bản thân hơn, thể hiện được rõ địa vị, phong thái của bản thân đối với từng ngành nghề bạn chọn nếu bạn biết làm đẹp có chọn lọc và phù hợp.

 

Lời kết

 

Nhận thấy được những xu hướng và thực trạng ngành làm đẹp hiện nay, nếu là chủ doanh nghiệp kinh doanh trong ngành làm đẹp, bạn sẽ thấy được tiềm năng phát triển của ngành này như thế nào.

 

Ngày nay, tại thị trường Việt nam, có rất nhiều trung tâm làm đẹp được mở ra để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Khách hàng cũng đã và đang quan tâm nhiều hơn đến chất lượng dịch vụ, và đây cũng là cơ hội tốt cho cơ sở kinh doanh làm đẹp của bạn khẳng định thương hiệu và vị trí của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights